Batang Nag-eenroll online gamit ang Pisonet, Inulan ng tulong! Magkakaroon na ng Phone, PC at Libreng Wifi!



Narito ang buong post ng Good Samaritan na si De Guzman. "Saw this kid just now 8:30 in the evening Sa Pisonet Shop in front of our house. Akala ko naglalaro lang ng computer games Yun pala, nag eenroll siya online ng mag isa At nahihirapan siya mag fill up ng form, English with tagalog translation naman Malapit na maubos yung time kaya binigyan ko ng 5 pesos at tinulungan ko na mag fill up. Kasi anytime dadaan na yung mga Bgy. Tanod for Curfew. Then according sa pag fill up niya, * No Budget for Internet and Data Allowance * No Mobile Phone, PC or Tablet * Parents are at home with no Work due to Quarantine. * Grade 7 Nalulungkot ako para sa batang ito. Ilan silang ganito ang sitwasyon ngayon, Wala ng sisihan, mag tulungan na lang. *Dear Converge ICT, I am already paid for the installation fee Almost 3 weeks na, Kailan kayo mag iinstall para makapag Broadcast na ako ng FREE WIFI HOTSPOT sa mga estudyante. *Friends, baka po may extra or luma kayong phone,tablet or computer diyan na at least para lang po muna sa batang ito. THANK YOU SO MUCH And have a nice day everyone! "

PANOORIN NYO PO:


Comments

Popular posts from this blog

How much is the Gucci shirt of Jinkee Pacquiao?

PANOORIN: Sikat na rapper binaril at namatay sa edad na 30 anyos

WATCH: This video is now going viral on youtube and on facebook